Danh từ đếm được và danh từ không đếm được vốn tưởng chừng là những kiến thức ngữ pháp vô cùng căn bản mà ai cũng có thể sử dụng trơn tru; thế nhưng, vẫn còn không ít những trường hợp người học do nắm được nhưng không chắc, không sâu những kiến thức về danh từ đếm được và danh từ không đếm được, từ đó dẫn đến những lỗi sai đáng tiếc trong các bài kiểm tra. Vậy bây giờ, hãy cùng Ha Phong IELTS ôn tập lại những kiến thức về danh từ đếm được và danh từ không đếm được trong tiếng Anh ngay thôi!
1. Danh từ đếm được
Danh từ đếm được là những danh từ dùng để chỉ những đối tượng có thể đếm được (thường là để chỉ vật).
Eg: dog, cat, orange, apple, etc
Danh từ đếm được có 2 dạng: Danh từ đếm được dạng số ít (Single) và danh từ đếm được dạng số nhiều (Plural).
Khi chuyển từ danh từ số ít sang số nhiều, thông thường, bạn chỉ cần thêm s/ es vào cuối danh từ số ít. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp đặc biệt sẽ được đề cập dưới đây.
CHÚ Ý: Cách chuyển danh từ số ít sang số nhiều:
Hầu hết các danh từ đều chuyển được sang số nhiều bằng cách thêm “s” vào sau danh từ số ít:
Eg: A dog → dogs
A flower → Flowers
Danh từ số ít kết thúc bằng s, x, z, ch, sh có thể chuyển sang số nhiều bằng cách thêm đuôi -es.
Eg: A bus → buses
A box → boxes
Danh từ số ít kết thúc bằng đuôi y có thể chuyển sang số nhiều bằng cách bỏ y, thêm đuôi -ies.
Eg: a city → cities
a baby → babies
Danh từ số ít kết thúc bằng đuôi f có thể chuyển sang số nhiều bằng cách bỏ f, thêm đuôi -ves.
Eg: leaf → leaves
bookshelf → bookshelves
Ngoài ra, còn có các danh từ số nhiều bất quy tắc. Một vài trong số đó là:
woman → women
man → men
tooth → teeth
foot → feet
mouse → mice
person → people
fungus → fungi
….
Một số danh từ đếm được giống nhau ở cả dạng số ít và số nhiều: fish, sheep, deer, etc
2. Danh từ không đếm được
Danh từ không đếm được là những danh từ dùng để chỉ những đối tượng không thể đếm được (không dùng được với số đếm). Đó có thể là những danh từ dùng để chỉ các đối tượng trừu tượng (như những quan niệm, niềm tin, etc), những sự vật dạng đồ uống (water, juice, etc) hoặc những tập hợp, etc.
Danh từ không đếm được luôn chỉ tồn tại ở dạng số ít mà không có số nhiều.
3. Cách sử dụng danh từ đếm được và danh từ không đếm được
Xem thêm bài viết tại đây:
Các khóa học tại Ha Phong IELTS:
➤ Khóa IELTS Nền tảng Level 1: TẠI ĐÂY
➤ Khóa IELTS Preparation level 2: TẠI ĐÂY
➤ Khóa IELTS Ready level 3: TẠI ĐÂY
➤ Khóa IELTS Advance level 4: TẠI ĐÂY
➤ Lớp IELTS Online từ mất gốc đến 6.5 - 8.0 IELTS: TẠI ĐÂY
Kiểm tra trình độ miễn phí: http://bit.ly/testtrinhdoielts
🌏 HỆ THỐNG CƠ SỞ
✔ CS1: Số 89 dãy 3, ngõ 98 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
✔ CS2: Số 12 ngõ 33 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
✔ CS3: 8C10 ngách 2, ngõ 261 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Ha & Phong IELTS - Học IELTS thực chất
Hotline: 0981 488 698 | 0961 477 793
Email: hello@haphong.edu.vn
Fanpage Ha Phong IELTS - Thầy Hà & Phong
YouTube Ha Phong IELTS
Group Thầy Hà & Phong IELTS
This article provides an excellent overview of commonly used terms in English, which is incredibly useful for learners. In addition to enhancing language skills, it's important to highlight practical support options such as low-income car grants. These grants can provide critical assistance for individuals and families who need help with transportation but face financial constraints. By addressing both educational and practical needs, we can support learners in achieving their goals and improving their quality of life. Thanks for sharing such valuable information!
This article offers valuable insights into common noun usage, which is essential for language learners. Beyond mastering grammar, it's important to highlight opportunities that support educational advancement, such as scholarships for Black women. These scholarships play a crucial role in providing access to higher education and empowering Black women to pursue their academic and professional dreams. By bridging the financial gap, they help foster a more inclusive and diverse educational environment. Kudos to the educators for addressing these important language concepts and supporting learners in their educational journeys!
While free tutoring programs are invaluable, they face challenges such as funding limitations, the need for highly qualified tutors, and scalability. Ensuring consistent quality and reaching a broad audience remain significant hurdles. Free tutoring for low-income families is more than an educational resource; it is a vital tool for social justice. Ensuring the expansion and accessibility of these programs is essential for fostering an equitable educational landscape where every student has the opportunity to succeed.