Basic IELTS Listening - sách IELTS hoàn hảo luyện nghe cho người mới bắt đầu
top of page

Basic IELTS Listening - sách IELTS hoàn hảo luyện nghe cho người mới bắt đầu

Mới bắt đầu học IELTS nên chọn cuốn sách IELTS nào và như thế nào? Sách Basic IELTS Listening - với cách cung cấp kiến thức IELTS vô cùng “basic” có lẽ sẽ là sự lựa chọn phù hợp với bạn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá sâu hơn về cuốn sách luyện nghe dành cho beginner này nhé! sách ielts




Basic IELTS Listening
Basic IELTS Listening - sách IELTS hoàn hảo luyện nghe cho người mới bắt đầu

1. Thông tin chung về sách IELTS: "Basic IELTS Listening"

  • Tên sách: Basic IELTS Listening

  • NXB: NXB Tổng hợp TP. HCM

  • Tác giả: Li Ya Bin

  • Nội dung chính: Cải thiện khả năng nghe tiếng Anh, cung cấp khối kiến thức nền tảng chung, cung cấp những tips là bài cũng như cách phân chia thời gian hợp lý, ...\

2. Đánh giá chi tiết


2.1 Về hình thức:

Đúng như tên gọi “Basic”, bìa sách được thiết kế khá đơn giản với 2 tone màu chủ đạo: xanh lá - trắng nhưng cũng không kém phần bắt mắt.

Bìa sách được làm từ giấy bìa bóng tương tự như hầu hết các loại sách luyện thi thông thường khác.

2.2 Về nội dung:

Sách được chia thành 5 units theo những topic quen thuộc thường ngày, bao gồm Names and Places, Number, Survival English, Popular Science, Academic English. Trong mỗi unit ấy lại được chia nhỏ thành các part chứa tổng cộng 5 - 15 bài tập giúp bạn dễ dàng tự học.


Đặc biệt, ở mỗi bài đều có mục Notes, ghi chú những điểm cần lưu ý, lỗi sai hay mắc phải khi luyện nghe.


Và cũng tương tự như những cuốn sách luyện Listening khác, cuối sách "Basic IELTS Listening" có đáp án giúp người học có thể tự check, tự học, tự kiểm tra 1 cách dễ dàng nhất.


Basic IELTS Listening
Basic IELTS Listening - Review sách IELTS listening chi tiết!

2.3 Cách sử dụng

Sách "Basic IELTS Listening" đã được thiết kế và trình bày theo trình tự khá logic, vậy nên bạn chỉ cần học và làm bài tập theo những thứ tự trong sách, hoặc có thể thay đổi đôi chút sao cho phù hợp với cách học và hứng thú của bản thân.


Khi làm bài, đừng chỉ nghe một lần, check đáp án rồi thôi mà hãy nghe lại lần nữa rồi check lại xem mình đúng thêm được bao nhiêu. Đây cũng là cách luyện nghe có thể áp dụng với mọi loại sách Listening khác.


Nếu có thời gian, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp “chép chính tả” - nghe và chép lại.


Basic IELTS Listening
Basic IELTS Listening - Review sách IELTS chi tiết

Hãy sắm cho mình thêm một cuốn sổ để note những từ mới trong audio để vừa có thể mở rộng vốn từ vựng, vừa giúp bạn đỡ “bỡ ngỡ” nếu sau này nghe lại một từ có phát âm như vậy mà lại không biết cách viết.


Kết lại, với các bạn beginner và đang tìm cho mình một cuốn sách IELTS tốt để rèn luyện khả năng nghe của mình, "Basic IELTS Listening" sẽ là tựa sách IELTS không thể bỏ qua của mọi học sinh. Tuy nhiên, sách chỉ là công cụ, quan trọng nhất vẫn là việc bạn sử dụng nó như thế nào, và Hà Phong IELTS tin chắc rằng sau bài viết này bạn đã có thể biết cách để sử dụng đúng và hiệu quả rồi có phải không??



Xem thêm review sách IELTS:




431 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page