Review sách Cambridge Vocabulary for IELTS- Cuốn sách IELTS gối đầu giường cho mọi “sĩ tử”
top of page

Review sách Cambridge Vocabulary for IELTS- Cuốn sách IELTS gối đầu giường cho mọi “sĩ tử”


Từ vựng luôn là một vấn đề nan giải khiến người học tiếng Anh phải đau đầu, bởi lẽ nếu không có từ vựng, bạn sẽ không thể hiểu được nội dung bài Reading; không biết từ mới, bạn chẳng thể có tư liệu sử dụng cho thi Writing và Speaking; và tất nhiên, làm sao bạn có thể nghe ra nội dung của Listening khi thậm chí còn chưa bao giờ có cơ hội được nhận diện những từ ngữ mà người nói sử dụng trong những đoạn audio.



Vậy, có cách nào cải thiện vốn từ vựng nhanh và hiệu quả không? Câu trả lời chắc chắn là CÓ. Và hôm nay, Ha Phong IELTS sẽ giới thiệu bạn cuốn sách Cambridge Vocabulary for IELTS - một đầu sách IELTS “kinh điển” giúp “đặc trị” vấn đề từng vựng của bạn.


1. Tổng quan

- Tên sách: Cambridge Vocabulary for IELTS

- NXB: Cambridge

- Tác giả: Pauline Cullen

- Số trang: 174 trang

- Hình thức: bìa mềm, nhìn chung khá bắt mắt với màu tím chủ đạo


2. Ai nên sử dụng Cambridge Vocabulary for IELTS?

“The book is designed for students working alone who want to revise and extend their vocabulary. But it can also be used as a part of an IELTS preparation course in the classroom, or set as homework by a teacher. It is also suitable for advanced students or those studying English for academic purposes.” - trích từ sách.


→ Sách phù hợp cho mọi đối tượng học sinh muốn ôn tập và cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh. Ngoài ra, sách cũng được thiết kế phục vụ những người học ngôn ngữ đã có nền tảng hoặc muốn học tiếng Anh học thuật.

a. Nội dung sách

Cuốn Cambridge Vocabulary for IELTS được chia thành 25 units, trong đó 20 units đầu giúp bạn tìm hiểu và luyện tập. Từ vựng được sắp xếp trong các Topic thông thường và Topic học thuật. Mỗi Topic được chia thành các phần nhỏ, có 3 trang bài tập Từ vựng các phần: Nghe – Nói – Đọc – Viết tương tự như bài thi IELTS, và có thêm 1 phần phát âm nữa.


5 Units cuối sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp chung để học và sử dụng từ mới. Trong đó, Unit 21 – 22 đem đến các cách phát triển từ vựng cùng cách sử dụng từ điển hiệu quả còn Unit 23 – 25 lại là kho từ vựng hữu ích cho bài test writing. Unit 23 – 24 phù hợp cho các đề học thuật, còn Unit 25 lại được thiết kế dành cho các đề thường.



b. Nhận xét

  • Ưu điểm:

- Đây là sách chính thống của Cambridge → loại sách được coi là cung cấp tài liệu GẦN SÁT NHẤT với đề thi thật.

- Trong mỗi bài sẽ luôn có sự kết hợp giữa kiến thức của cả 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết một cách cực khéo léo nên không cần phải mất công mua quá nhiều sách

  • Nhược điểm:

Vì kiến thức không được đưa ra 1 cách trực tiếp và gián tiếp để học sinh tự học và ghi nhớ thông qua bài tập nên cần sự chủ động học tập và đòi hỏi học viên tự biết cách hệ thống ghi nhớ kiến thức.

+ Mỗi kiến thức không có sự lặp lại nhiều lần, cũng không có bài tập để củng cố thêm gây mất thời gian đi tìm ở các nguồn khác



c. Lời khuyên:

- Nên học đi học lại ít nhất 2 lần

- Học 5 bài cuối cùng trước bởi đây là các bài về khối kỹ năng chung của Tiếng Anh và IELTS, có thể lướt nhanh qua 5 bài này và chỉ cần nắm ý chính của những cách thức và phương pháp làm bài.

- Với các bài từ 1 - 20, hãy học thật chậm, thật kỹ và cố đào sâu vào từng “ngóc ngách” của bài, chú ý đừng chỉ học những gì trên trang giấy mà cái quan trọng hơn là nhận ra điều tác giả muốn nói thông qua đó. Ví dụ: bài 4 mục 1.1 yêu cầu bạn trả lời các câu hỏi liên quan đến Leisure Time, sau đó mục 1.2 là bài nghe về 4 người khác nhau trả lời các câu hỏi đó rồi điền vào ô trống --> bạn học được gì ở đây? đầu tiên là kỹ năng nghe + fill in blank, sau đó bạn hãy để ý các câu hỏi, thực chất đây chính là các câu hỏi của speaking part 3, và với việc nghe câu trả lời, bạn sẽ học được thêm cách diễn đạt ý của mình, cách diễn tả thái độ, cách dùng từ.



- Review, review and review again: điều quan trọng nhất để học được một cái gì đó đó là ôn lại thường xuyên hết mức có thể, cho đến khi nào bạn có thể sử dụng được trong nói/viết thì mới tính là bạn đã học được từ đó.


=>> Full PDF + File nghe "Cambridge Vocabulary for IELTS": Download tại đây


Tóm lại, mỗi cuốn sách đều có cái hay của nó, và việc chúng ta sử dụng chúng như nào sẽ quyết định được cuốn sách đó có giúp ích cho ta được gì hay không??


Xem thêm bài viết tại đây:



 

Các khóa học tại Ha Phong IELTS:


➤ Khóa IELTS Nền tảng Level 1: TẠI ĐÂY

➤ Khóa IELTS Preparation level 2: TẠI ĐÂY

Khóa IELTS Ready level 3: TẠI ĐÂY

Khóa IELTS Advance level 4: TẠI ĐÂY

➤ Lớp IELTS Online từ mất gốc đến 6.5 - 8.0 IELTS: TẠI ĐÂY


Kiểm tra trình độ miễn phí: http://bit.ly/testtrinhdoielts


🌏 HỆ THỐNG CƠ SỞ

✔ CS1: Số 89 dãy 3, ngõ 98 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

✔ CS2: Số 12 ngõ 33 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

✔ CS3: 8C10 ngách 2, ngõ 261 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội


Ha & Phong IELTS - Học IELTS thực chất


Hotline: 0981 488 698 | 0961 477 793

Fanpage Ha Phong IELTS - Thầy Hà & Phong

YouTube Ha Phong IELTS

Group Thầy Hà & Phong IELTS

2.259 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page