Các từ điển "bắt buộc cần thiết" khi học IELTS và cách sử dụng hiệu quả nhất!
top of page

Các từ điển "bắt buộc cần thiết" khi học IELTS và cách sử dụng hiệu quả nhất!


Từ điển là một công cụ hữu hiệu cho bất kỳ ai đang học một ngôn ngữ mới. Đặc biệt đối với bài thi IELTS, sử dụng từ điển là một việc vô cùng quan trọng nếu như bạn muốn mở rộng vốn từ của mình để hiểu sâu và làm chính xác phần Reading, Listening hay dùng thành thạo các từ đồng nghĩa trong bài Writing, Speaking.


Xem thêm các bài viết khác:

 

Để trở thành một người dùng từ điển hiệu quả, bạn phải chọn được từ điển chuyên dụng và phù hợp với mục đích tra từ của mình, đó có thể là:

  • tra nghĩa của một từ tiếng Anh mà bạn vừa đọc được.

  • tìm từ đồng nghĩa tiếng Anh để diễn đạt một từ tiếng Việt.

  • check spelling của một từ.

  • check dạng plural của một từ hoặc chia động từ ở các thì khác nhau.

  • tìm hiểu cách sử dụng, các giới từ đi kèm một từ.

  • tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa của một từ tiếng Anh.

  • tìm collocation của một từ .

  • tra cứu cách phát âm của một từ .

  • tìm ví dụ có chứa từ đang tra để ghi nhớ nghĩa nhanh hơn.


Bên cạnh đó, bạn cần phải tra cứu các thông tin này nhanh chóng và chắc chắn rằng bạn đã tìm được đúng thứ bạn cần. Cùng Ha Phong IELTS tìm hiểu các từ điển không thể thiếu khi học IELTS


1. TỪ ĐIỂN CAMBRIDGE (https://dictionary.cambridge.org/)

Cambridge Dictionary phù hợp với hầu hết các mục đích tra từ của học sinh như tra phiên âm, cách phát âm, nghĩa và ví dụ. Các định nghĩa và và bản thu phát âm rõ ràng và đơn giản, với hàng trăm các câu ví dụ được lựa chọn cẩn thận, Cambridge Dictionary là một nguồn học tiếng Anh lý tưởng đối với học sinh ở trình độ trung cấp.

Điểm cộng: Từ điển phân loại từ và các nét nghĩa của từ theo các cấp độ: B1, B2,C1, C2 và do đó, nếu bạn muốn sử dụng các từ vựng cao cấp hơn cho bài IELTS Writing, Cambridge Dictionary chính là từ điển bạn đang tìm kiếm.




2. Online OXFORD Collocation Dictionary of English Online (https://www.freecollocation.com/)


Trong tiếng Anh, collocation là hai hoặc nhiều từ đi cùng nhau một cách tự nhiên, xuất hiện thường xuyên hơn các sự kết hợp từ khác. Học các cụm từ là điều cần thiết để làm cho tiếng Anh của bạn trở nên trôi chảy và tự nhiên hơn. 

VD: Khi tra cứu danh từ knowledge, bạn sẽ được trả lại kết quả như sau:

Từ điển collocation sẽ cho bạn biết một danh từ nhất định thường được đi kèm với các tính từ, giới từ và dùng trong văn cảnh nào. Bạn có thể thỏa thích lựa chọn các cụm từ với nghĩa phù hợp để đưa vào bài Speaking, Writing sao cho diễn đạt chuẩn xác idea của bạn nhất.


3. THESAURUS: SYNONYMS AND ANTONYMS OF WORDS (https://www.thesaurus.com/)

 Chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với việc paraphrase trong các bài IELTS, từ điển Thesaurus có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng. Từ điển Thesaurus liệt kê các từ theo nhóm theo sự gần gũi về mặt ngữ nghĩa, khác với các từ điển trình bày từ theo bảng chữ cái, giúp bạn có thể học từ theo một nhóm nghĩa. 

Tác dụng phổ biến nhất của từ điển Thesaurus là để tránh lặp lại từ ngữ, việc lạm dụng một thuật ngữ đơn điệu có thể xảy ra trong văn bản hoặc lời nói. Tương tự, từ đồng nghĩa được sử dụng để xác định các từ thay thế cho các từ có vẻ quá phổ biến hoặc buồn tẻ, ví dụ: “see” có thể được thay thế bằng “view”. Từ vựng thay thế do từ điển đồng nghĩa gợi ý có thể được sử dụng để tạo ra các văn bản thú vị hơn vì ngôn ngữ được sử dụng phong phú hơn.


Hãy xem ví dụ dưới đây để hiểu về cách từ điển Thesaurus giúp ta làm mới một câu đơn điệu với lỗi lặp từ nên được tránh trong bài IELTS.


Original sentence:

A thesaurus is used to find words that are interesting to use in place of other words and is used to make texts that are more interesting.

Revised with a thesaurus:

A thesaurus is used to identify vocabulary that is interesting to utilize in place of other words and is employed to create texts that are more engaging.

Một lưu ý khi sử dụng từ điển Thesaurus đó là trước khi sử dụng một từ đồng nghĩa được từ điển gợi ý, bạn nhớ tra lại nghĩa của từ này để chắc chắn chúng phù hợp với văn cảnh và mang đúng nét nghĩa bạn muốn diễn đạt.


 

XEM THÊM BÀI VIẾT HAY KHÁC

 

Các khóa học tại Ha Phong IELTS:

➤ Khóa IELTS Nền tảng Level 1: TẠI ĐÂY

➤ Khóa IELTS Preparation level 2: TẠI ĐÂY

Khóa IELTS Ready level 3: TẠI ĐÂY

Khóa IELTS Advance level 4: TẠI ĐÂY

➤ Lớp IELTS Online từ mất gốc đến 6.5 - 8.0 IELTS: TẠI ĐÂY


Kiểm tra trình độ miễn phí: http://bit.ly/testtrinhdoielts


🌏 HỆ THỐNG CƠ SỞ

✔ CS1: Số 89 dãy 3, ngõ 98 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

✔ CS2: Số 12 ngõ 33 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

✔ CS3: 8C10 ngách 2, ngõ 261 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội


Ha & Phong IELTS - Học IELTS thực chất

Hotline: 0981 488 698 | 0961 477 793

Fanpage Ha Phong IELTS - Thầy Hà & Phong

YouTube Ha Phong IELTS

Group Thầy Hà & Phong IELTS







868 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page