[IELTS TIPS] Bí kíp tăng điểm IELTS Speaking Part 3 - Ha Phog IELTS
top of page

[IELTS TIPS] Tăng Điểm Speaking Part 3 Không Khó!!

Nếu như ở part 1 và part 2 chúng mình thường gặp những câu hỏi về những trải nghiệm, quan sát được từ cuộc sống của mình. Khi sang đến part 3, giám khảo muốn xem khả năng quan sát các hiện tượng xã hội, nói về một hiện tượng không liên quan trực tiếp đến mình của các thí sinh thi IELTS.



Xem thêm bài viết :


Rất nhiều bạn bị mất điểm ở part 3, bởi lẽ, chúng mình đang quen dùng quan điểm cá nhân ở part 1 và part 2, và vô tình áp đặt góc nhìn riêng của chính mình lên những câu hỏi ở part 3.


Để tối đa hóa điểm, chúng mình phải sử dụng những từ cho thấy góc nhìn trung lập. Một câu hỏi được đặt ra ở đây: "Em không có gì ngoài trải nghiệm của chính mình, em phải làm thế nào?".


"Làm thế nào bây giờ? :("

Để giải quyết vấn đề này, rất đơn giản, hãy thay đổi ngôi của những câu trả lời. Thay vì sử dụng "tôi thấy rằng", hãy sử dụng nhưng từ ngữ chỉ nhiều người như "phần lớn dân số", "thế hệ X, Y,..."


Part 3 không phải lúc mình chia sẻ câu chuyện cá nhân một cách xã giao với giám khảo! Đây là lúc chúng mình nói với tư cách một người báo cáo về tình hình xã hội; nói về những xu hướng, hiện tượng, vấn đề xã hội.


Luôn chú ý rằng chúng mình đang nói những chủ đề này cho một nhóm rất đông người. Nó có thể là phần lớn dân số, hay bất kỳ một nhóm nào đó nhiều hơn một người.


Một vài chủ đề mình dễ bị hiểu nhầm là đưa quan điểm cá nhân: sports, cinema, movies, books,... Cần hết sức tỉnh táo với những chủ đề này. Giả dụ khi gặp câu hỏi thoạt nghe rất dễ trả lời như "What kind of movies which are popular in your country?" mà chúng mình lại hồn nhiên trả lời "Well, I love action movies" thì cực sai lầm nhé!


"I think hay I believe,... đừng nên đưa vào câu trả lời nhé!"

Thay vào đó, hãy nói là "Young people in my country..." hoặc là "Most people in my country..." hay thậm chí là "Office workers usually prefer..."


Vậy đó, chỉ cần một điều đơn giản vậy thôi là mình có thể làm tốt speaking part 3 rồi. Chúc các bạn có một bài thi thật thành công!


Tham khảo thêm các chia sẻ khác:


Các khóa học tại Ha Phong IELTS:


➤ Khóa IELTS Nền tảng Level 1: TẠI ĐÂY

➤ Khóa IELTS Preparation level 2: TẠI ĐÂY

Khóa IELTS Ready level 3: TẠI ĐÂY

Khóa IELTS Advance level 4: TẠI ĐÂY

➤ Lớp IELTS Online từ mất gốc đến 6.5 - 8.0 IELTS: TẠI ĐÂY


Kiểm tra trình độ miễn phí: http://bit.ly/testtrinhdoielts


🌏 HỆ THỐNG CƠ SỞ

✔ CS1: Số 89 dãy 3, ngõ 98 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

✔ CS2: Số 12 ngõ 33 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

✔ CS3: 8C10 ngách 2, ngõ 261 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội


Ha & Phong IELTS - Học IELTS thực chất


Hotline: 0981 488 698 | 0961 477 793

Fanpage Ha Phong IELTS - Thầy Hà & Phong

YouTube Ha Phong IELTS

Group Thầy Hà & Phong IELTS



1.233 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page