Tăng 1 Chấm IELTS Mất Bao Lâu
top of page

Tăng 1 Chấm IELTS Mất Bao Lâu

Hầu như những ai học để thi IELTS đều tò mò một điều, đó là liệu rằng mình mất bao nhiêu thời gian để tăng 1 chấm. Khi thử tra trên google, có hàng ngàn kết quả hiện ra, có nguồn là 200 giờ, có nguồn là 300 giờ. Vậy câu trả lời thực sự là gì?


"Mất bao nhiêu thời gian nhỉ?"

Có rất nhiều bạn xem IELTS như một kỳ thi kiểm tra kiến thức, hay các kỹ năng rất cụ thể nào mà quên đi rằng, thực chất IELTS chỉ muốn kiểm tra xem khả năng hiểu tiếng Anh của thí sinh đến đâu mà thôi!


Đương nhiên, để chuẩn bị cho một kỳ thi thì chúng mình cũng cần chuẩn bị những tips & tricks, các dạng câu hỏi. Tuy nhiên, ngoài kỳ thi IELTS thì chúng mình cũng cần phải thực sự có đam mê nhất định với tiếng Anh.


Và để làm rõ vấn đề trên, chúng mình cùng nhau tham khảo kinh nghiệm ôn thi của hai "người thật việc thật", đó chính là thầy Hàthầy Phong ngay sau đây nhé ^^



"Thầy vẫn nhớ có một hồi thầy đã tăng điểm tương đối nhanh, trước hồi hè năm lớp 10. Đó là lúc thầy thi TOEFL, lúc đó thì TOEFL phổ biến hơn IELTS bây giờ. Thầy được 80 điểm TOEFL, tương đương với 5.5 IELTS. Sau 3 tháng hè đi thi lại thì lên được 103 điểm, tương đương 7.5 IELTS. Có nghĩa là trong khoảng 3 tháng hè thì thầy lên 2.0"


Thầy Hà

"Mọi người cứ nghĩ là phải học nhiều trung tâm hay giáo trình ghê gớm lắm, nhưng không. Ngoài tự ôn thì thầy còn xem những thứ mà ai cũng có vẻ thích thú như phim hoạt hình hay phim ảnh bằng tiếng Anh. Ngoài ra thì thầy còn sử dụng tiếng Anh thường xuyên, ví dụ như dịch phụ đề, hay lên những discussion board để có thể đưa ra ý kiến của mình sau mộ bộ phim. Hồi đó thầy dành khoảng 8-10 tiếng tiếp xúc với tiếng Anh, nhưng không hẳn là học, mà là để tiếp xúc với những thứ liên quan mà thầy thích. Thầy cũng thường xuyên lên trung tâm văn hóa Mỹ ở phố Ngọc Khánh để mượn sách về đọc. Có từ mới nào thầy ghi vào. Sách ở đây nhiều lĩnh vực chứ không khô khan như những bài đọc academic khô khan như trong IELTS."


"Phần viết là phần thầy đạt điểm cao nhất trong TOEFL (29/30) nhưng thầy chưa tham dự một khóa viết nào, cũng chưa mua một quyển giáo trình nào hướng dẫn cách thi viết TOEFL. Cái duy nhất thầy làm là viết trên nhiều phương diện khác nhau. Thầy vẫn giữ thói quen viết nhật ký. Mỗi ngày chỉ dăm ba câu, nhìn lại những gì bản thân đã làm trong ngày, hay đơn giản chỉ là cái suy nghĩ vu vơ của chính thầy. Thầy còn dành thời gian viết review về các bộ phim. Thay vì dành thời gian 1-2 tháng chỉ dành cho việc luyện viết, tại sao mình không biến nó thành 1 hoạt động thường ngày nhỉ?"



Thầy Phong

"Thầy thi TOEFL đúng một lần, được 104 điểm, tương đương 7.5 IELTS hồi cuối năm lớp 12. Thầy cũng xem phim ảnh, cũng lên trung tâm văn hóa Mỹ mượn sách, học thêm từ mới. Việc tiếp xúc với tiếng Anh khá tự nhiên. Thầy thích cái gì thì sẽ xem cái đây, như hoạt hình hay phim ảnh các thứ, không cần quá áp lực trong thời gian ngắn"


"Một cái rất quan trọng của IELTS là các em phải cho giám khảo thấy sự tự nhiên của mình trong việc sử dụng ngôn ngữ viết, ngôn ngữ nói. Nhiều bạn bị mắc 1 sai lầm là cố viết theo "kiểu IELTS" nhưng mà làm gì có "kiểu IELTS" chứ"


"Khi đã cần thi IELTS rồi, các em hãy dành một khoảng thời gian dài ôn luyện, đừng để đến lúc gần thi nhưng chỉ còn khoảng 2-3 tháng để ôn, trong khi cái nền tiếng Anh chưa vững"


Trở lại với câu hỏi ban đầu, theo Cambridge, để lên khoảng 1 chấm thì cần 150 tiếng học. Nhưng chúng mình đừng bao giờ đặt niềm tin quá nhiều bởi những con số ấy. Hãy biến tiếng Anh không chỉ là mục tiêu, không còn là nỗi ám ảnh, mà trở thành sở thích của mình luôn nhé!



448 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page