Với Tiếng Anh, Hãy Học Càng Sớm Càng Tốt
top of page

Với Tiếng Anh, Hãy Học Càng Sớm Càng Tốt

Có một câu nói mà chắc hẳn chúng mình đã được nghe rất nhiều lần, đó là "Vạn sự khởi đầu nan" - lúc khởi đầu luôn luôn là lúc khó nhất.


Nhiều bạn hay nhầm tưởng rằng, đạt được ngưỡng như những người trình độ cao, sử dụng những từ vựng rất siêu đẳng, khó hiểu như level band 7 hay band 8 mới thực sự là khó. Thế là một sai lầm đó. Thực ra, học ở trình độ căn bản, lúc học nền tảng mới là khó nhất đối với mình.


Một ví dụ hình tượng cho chúng mình dễ hiểu hơn, đó chính là: cái máy bay.



Đối với máy bay, giai đoạn tốn nhiều năng lượng nhất, khó khăn nhất, đó chính là giai đoạn cất cánh, cần có đủ lực để thắng khỏi được trọng lực của Trái Đất và bay lên trên không trung. Nhưng một khi đã ở trên không trung rồi thì nó chỉ cần lướt đi rất nhẹ nhàng, không tốn năng lượng nữa.


Những khái niệm về quán tính hay sự khó khăn ban đầu chắc hẳn chúng mình đã được học và được biết rất nhiều. Nhưng lúc áp dụng vào tiếng Anh, thì chính bản thân chúng mình lại không nghĩ thế.


Với tiếng Anh, khi chúng mình học những thứ đầu tiên, từ những căn bản, đó chính là giai đoạn khó khăn nhất mà mình cần vượt qua. Khoảng thời gian này là lúc mình cần nhớ nhiều cấu trúc ngữ pháp, các nguyên tắc rất khô khan, nhìn chỗ nào cũng thấy từ mới. Việc phải vừa ghi nhớ từ vựng, vừa phải thuộc cấu trúc ngữ pháp khiến người học rất dễ nản.



Không những về mặt kiến thức mà về mặt tâm lí lúc mới bắt đầu, khi não hình thành một cái gì đó mới, còn chưa quen, thì mọi việc càng trở nên khó khăn hơn. Kể cả trong việc sắp xếp lịch, hay trong việc nhận diện mặt chữ, đều là những điều khó khăn nhất khi mới bắt đầu.


Tuy nhiên, sau khi qua được bước nền tảng rồi, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. Một ngày, mình chỉ cần dành chút thời gian đọc báo, thỉnh thoảng nói tiếng Anh một chút, viết cái gì đó nhẹ nhàng thôi là cũng đủ để duy trì trình độ tiếng Anh, không bị mai một chút nào.


Đừng nghĩ rằng trình độ band điểm cao mới là khó khăn. Thực chất, lúc chuẩn bị từ trình độ nền tảng mình đã cần phải cẩn thận và tập trung cho nó nhiều nhất.


Hãy cố gắng, vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu này càng nhanh càng tốt. Đừng do dự, chần chừ, hãy bắt đầu ngay hôm nay. Một điều nữa cần phải chú ý, đó là đừng bao giờ đánh giá thấp giai đoạn này. Tuyệt đối không nên cho rằng đó chỉ là những thứ căn bản, nó dễ thôi, mình tự ôn được.


Hãy nhớ, công sức để duy trì bao giờ cũng nhỏ hơn công sức để xây dựng. Vì vậy, chúng mình cùng bắt tay vào việc học tiếng Anh càng sớm càng tốt nhé!



45 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page