Bạn Cần Bao Nhiêu Tài Liệu IELTS?
top of page

Bạn Cần Bao Nhiêu Tài Liệu IELTS?


Chiến binh IELTS nào cũng có một folder tài liệu, từ vài trăm MB → vài GB. Và các chiến binh này vẫn liên tục rải email xin thêm ở các post “chia sẻ tài liệu”.

Tính khiêm tốn: Một quyển sách IELTS bao gồm 20 units. Mỗi quyển ~20MB. Nếu mỗi unit học trong 1 ngày, bạn cần ít nhất 20 ngày để học hết 1 quyển sách (quá nhanh quá nguy hiểm).

Quá nhiều tài liệu IELTS!

Nếu mỗi chiến binh IELTS có 1GB tài liệu (khiêm tốn), vậy là cần 1.000 ngày LIÊN TỤC để cày hết đống tài liệu đấy.

Đấy mới chỉ là đọc, chưa tính dư những lúc luyện nghe, nói, viết. Ngoài ra còn thời gian RedBull, bim bim, bánh gạo, check noti, sợ hãi, co giật v.v…...

Bạn thử tưởng tượng từ bây giờ đến thời điểm thi, bạn có đọc hết, chưa kể hiểu và ghi nhớ những kỹ năng và kiến thức trong đó không?

Dám chắc, bạn đang đọc post này thì email của bạn cũng đã được gửi gắm ở một trung tâm hoặc một giáo viên nào đó, đợi tài liệu bí kíp “hiếm”, “ít chia sẻ”, “mất nhiều năm tổng hợp” gửi về.

Thật lòng, các bạn nghĩ ai có đủ thời gian và kiên nhẫn để copy, paste địa chỉ email và gửi vài nghìn cái mail cho từng comment với cùng một nội dung không? Các bạn lướt news feed, skimming and scanning post gửi tài liệu thì rất nhanh, đến lúc làm bài đọc vẫn sai đều.

Tiếng Anh vẫn là tiếng Anh, không có nghiên cứu khoa học gì mới được phát hiện về nó trong vài chục năm trở lại đây.


Khi viết một quyển sách, tác giả đã đầu tư công sức biên soạn và tổng hợp thông tin rất rõ ràng và cụ thể. Khi xuất bản, quyển sách đó được biên tập và chỉnh sửa nhiều lần, trong nhiều phiên bản, rồi mới đến tay bạn.

Hãy bình tĩnh lại, đừng để email rác thêm. Lựa chọn 3-4 giáo trình đã được review và được nhiều người tin dùng. Tập trung học ôn luyện, nghiền ngẫm từng trang sách một.

Hãy nhớ: Chất lượng hơn số lượng!

62 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page